Vậy google sanbox và google panda là gì?
Google sanbox
Định nghĩa
Là một sự trừng phạt của Google nhằm hạn chế thứ hạng của những webpage không tốt. Hay nói một các khác nó là một bộ lọc của Google để chặn nhưng trang web có nội dung và nguồn backlink không tin tưởng.Một số đặc điểm của thuật toán sanbox
Web site của bạn bị mất index, bị mất hoàn toàn vị trí trên bảng xếp hạng của google. Hay nói cách khác là đi chơi không biết đường về. Sanbox chỉ ảnh hưởng đến các url có từ khóa cạnh tranh. url không tự nhiên. Nguyên nhân dẫn đến website bị sanbox:
- Website của ban bị dính link vào trang web có nội dung xấu.- Trùng lặp nội dung, URL.
- Autoblog (blog tự động lấy bài) hoàn toàn rập khuôn rất dễ bị để ý
- Xây dựng backlink quá nhanh
Cách thoát khỏi sanbox:
- Bỏ bớt những bài viết copy và thay vào đó là những bài “tự viết” mới.- Xây dựng lại các Backlink sạch, chất lượng cao như đặt textlink trên các website .edu, .gov … tuy nhiên không được đặt quá nhanh, nhiều cùng 1 lúc.
- Quảng cáo Google Adwords
- Check xem web có bị ảnh hưởng xấu bởi một lý do tác động bên ngoài nào đó hay không, rồi tìm cách xử lý.
Google panda
Định nghĩa
Google tung ra Google Panda để thay thế cho Google Cafein. Với tầm nhìn rõ ràng của Google Panda là loại bỏ những nội dung rác, nội dung copy, loại bỏ những website có thương hiệu kém… Google Panda là bộ lọc quan trọng để cải tiến các kết quả tìm kiếm mới của Google.Những thay đổi trong thuật toán panda
Cùng với sự phát triển tự động hóa, những công việc copy paste như trước đây thay bằng các tool tự động : tự động post bài, tự tìm bài liên quan, chèn link tự động…điều này đã làm xao nhãng thông tin, tạo ra vô số các website rác, có mật độ từ khóa không phù hợp, không liên quan. Nhưng tại sao trước thời điểm Google Panda ra đời, các website rác này vẫn có thứ hạng cao hơn những trang có nội dung gốc.Tại vì hệ thống xếp hạng của Google trước đây xếp hạng dựa trên số lượng bài viết, dựa trên mật độ từ khóa, dựa trên số lượng liên kết…Những website rác lấn lướt trên bảng xếp hạng của Google khiến người dùng cảm thấy thông tin bị nhiễu khi tìm thấy quá nhiều trang không hữu ích và thoát ra ngay sau đó.
Google nhận ra đã đến lúc họ phải thay đổi, Google thay đổi các tiêu chí đánh giá chất lượng của một thiết kế website, tăng cường bộ lọc, chuyển các tiêu chí đánh giá : chuyển từ số lượng sang chất lượng.
Kể từ khi Internet bùng nổ và đặc biệt là sự phát triển nhanh đến không ngờ của các hệ thống mã nguồn mở (Open Source) như Joomla, wordpress…thì bạn không cần phải biết code mới có thể tạo ra được website. Giờ đây bạn có thể copy tin từ các nguồn khác nhau paste về website của bạn. Điều này dẫn đến sự bùng nổ của các website, với nhiều mục đích khác nhau như tạo website để bán quảng cáo, tạo website câu trafic, tạo website vệ tinh…Mọi người ít quan tâm tới người dùng sẽ cảm thấy như thế nào khi truy cập trên website của họ. Mọi người quan tâm nhiều hơn đến vấn đề làm thế nào để website có thứ hạng cao hơn trên Google.
Những chỉ tiêu đáng chú ý trong thuật toán panda
- Tỷ lệ Bounce Rate
- Tỷ lệ khách hàng quay trở lại
- Mạng xã hội
Mục đích của Google Panda là để giúp chọn lọc ra các website hoạt động thực sự bởi con người chứ không phải máy móc (Auto post). Do đó những mạng xã hội là tiêu chí đánh giá khá quan trọng khi tại đây những yếu tố tương tác rất mạnh chỉ có con người mới có thể làm được như trên Facbook, Youtube, Twitter…
3 tiêu chí đầu tiên liên quan khá nhiều đến Từ chuyên môn sử dụng trong Google Analytics. Các bạn có thể tìm đọc thêm các bài viết liên quan đến google analytics.
3 tiêu chí đầu tiên liên quan khá nhiều đến Từ chuyên môn sử dụng trong Google Analytics. Các bạn có thể tìm đọc thêm các bài viết liên quan đến google analytics.
Một số thuật toán đáng lưu ý của google đã cung cấp thêm kiến thức về các thuật toán của google. Dịch vụ thiết kế website chúc các bạn học tập hiệu quả.
0 nhận xét:
Đăng nhận xét