Thứ Ba, 23 tháng 6, 2015

21:32
Hãy khám phá một vài vấn đề tiềm ẩn có thể phát sinh khi bạn phân trang nội dung mà không chuẩn bị hợp lý

Hạn chế thu thập thông tin

Khi Googlebot thu thập thông tin từ website, chiều sâu (các cấp độ click sâu hơn vào nội dung) mà nó đi qua có thể khác nhau dựa trên thẩm quyền của site và các yếu tố khác. Nếu bạn có quá nhiều nội dung phân trang, khả năng Googlebot đi qua hết các nội dung để chạm và lập chỉ mục các trang cuối sẽ giảm đáng kể.

Vấn đề trùng lặp

Dựa theo văn cảnh của việc phân trang, thường một số yếu tố xuyên suốt các chuỗi trang có thể chứa các nội dung tương tự hoặc giống nhau. Thêm vào đó bạn thường xuyên thấy các thẻ tiêu đề và mô tả giống nhau lan truyền suốt phạm vi các nội dung phân trang. Nội dung trùng lặp có thể gây rối cho Googlebot để xác định trang nào cần trả lại trong kết quả tìm kiếm.

Nội dung mỏng

Trong các trường hợp các bài báo hoặc đánh giá sản phẩm có thể được phân thành nhiều trang, bạn sẽ chịu rủi ro là không cung cấp đủ nội dung nguyên gốc cho từng trang riêng biệt để được lập chỉ mục riêng rẽ. Quan trọng hơn, điều này tạo ra rủi ro tỷ lệ nội dung trên quảng cáo quá thấp, dễ bị dính Panda.
Thế xử lý làm sao với việc phân trang?
Lựa chọn tốt nhất cho bạn luôn luôn là thiết kế trang tối ưu. Có nhiều cách có thể tránh những vấn đề này từ đầu. Khi lên kế hoạch thiết kế một trang TMĐT hoặc tương tự, thử nghĩ đến các phương pháp có thể giảm thiểu những vấn đề về việc phân trang quy mô lớn:
Tăng số danh mục, từ đó giảm độ sâu của từng chuỗi phân trang.
Tăng số sản phẩm 1 trang, giảm tổng số trang trong chuỗi phân trang
Liên kết tất cả các trang trong chuỗi phân trang có thể quản lý từ trang đầu, từ đó giảm các vấn đề dòng chảy thẩm quyền liên kết và thu thập dữ liệu
Khắc phục sự cố khi đang thiết kế web chuẩn SEO giúp bạn tạo ra trang web chuẩn SEO để dễ dàng đưa trang web đó lên TOP của google.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét