Nội dung email đóng vai trò quan trọng quyết định tới kết quả của một chiến dịch email marketing có hiệu quả hay không. Nội dung tốt sẽ đem tới những lợi ích to lớn, cũng như tạo được niềm tin nơi người nhận. Vậy viết nội dung email như thế nào cho hay, hiệu quả? Ta nên tuân thủ những tiêu chuẩn sau:
Tiêu đề email
Nếu bạn được đào tạo seo thì chắc cũng biết thẻ title – thẻ tiêu đề quan trọng như thế nào đối với bài viết. Trong email marketing cũng vậy, vì phần lớn mọi người không có thời gian đọc hết toàn bộ email, thế nên ta cần phải tạo được ấn tượng ban đầu thật mạnh để lôi kéo. Tiêu đề email là cái đầu tiên mà người đọc nhìn vào, cũng là nơi để bạn chỉ ra chủ đề của email. Ở đây, bạn thật hay, hấp dẫn và nên đưa tên công ty, doanh nghiệp vào để tăng độ nhận diện thương hiệu.Lời giới thiệu
Viết lời giới thiệu cần ngắn gọn, không cần dài, nhưng vẫn phải đảm bảo cung cấp thông tin chính. Mục đích của lời giới thiệu là khơi gợi sự tò mò đối với người đọc. Một cách đơn giản là đưa ra câu hỏi cho người đọc, hay đưa ra một lời khuyên, lời mời.Nội dung hấp dẫn, gắn kết và có tính giải trí.
Cách tốt nhất để thuyết phục khách hàng tin tưởng vào sản phẩm, dịch vụ của bạn là đưa ra những dẫn chứng chân thực, cụ thể. Có thể sử dụng những số liệu cụ thể, đã được kiểm chứng, Và họ cũng sẽ dễ tin tưởng hơn vào những điều bạn nói trong tương lai.
email-marketing-content
Trong bài viết nên sử dụng các gạch đầu dòng, ký tự đánh dấu, từ ngữ tô đậm. Làm như vậy sẽ giúp bài viết rõ ràng cũng như giúp người đọc biết nên chú tâm ở điểm nào.
Khi viết bạn nên tạo một mạch văn rõ rang, cô đọng, tránh lộn xộn bằng việc mỗi đoạn của bài viết nên có một luận điểm riêng.
Bạn cũng nên chú ý đến giọng điệu khi viết bài.
1. Chào bạn,
Tôi muốn giới thiệu với bạn về khóa học bán hàng online có thể giúp doanh nghiệp của bạn tăng doanh số lên 100%
2. Chào bạn,
Tôi rất hân hạnh chia sẻ cách có thể giúp doanh nghiệp của bạn tăng doanh số bán hàng online lên 100%.
Dễ dàng thấy được là giọng điệu của câu 2 có sức cuốn hút và có cảm giác thoải mái hơn.
Nếu bạn vẫn chưa chắc chắn về nội dung email, bạn có thể nhờ đồng nghiệp hoặc bạn bè đọc nó và phản hồi lại cho bạn những gì mà họ nghĩ. Nếu có quá nhiều ý kiến tiêu cực, bạn sẽ cần phải viết lại.
Kết thúc email.
Là phần cuối cùng của email, đây cũng là phần giúp tổng hợp lại nội dung email. Hãy viết lại một cách ngắn gọn nội dung, tóm tắt những ý chính đã đưa ra.
Email marketing luôn luôn phát triển và bất kỳ một nhà tiếp thị nào cũng đều phải đối mặt với một cuộc chiến làm thế nào để độc giả click và đọc thư. Trên đây là cách viết nội dung Email Marketing hay, hấp dẫn giúp một chiến dịch tiếp thị hiệu quả.
0 nhận xét:
Đăng nhận xét